Sổ đỏ đất có phần dôi dư

chung-cu-qua-hai-lan-chuTôi đang có ý định mua một mảnh đất khoảng 50m2, có quyết định phân nhà là 25m2, nhưng đang không biết thủ tục làm sổ đỏ cho 50m2 và cho phần 25m2 không có trong quyết định phân nhà, vì thực tế phần đất đó chưa được hợp thức hóa.

Chủ cũ được cơ quan nhà nước phân nhà từ năm 1980 nhưng quyết định phân nhà chỉ có 25m2, trong thời gian sống ở đó có mở rộng thêm ra ( khoảng từ năm 1985 ), hiện tại không có tranh chấp gì. Vậy nếu tôi mua mảnh đất đó thì có được làm sổ đỏ toàn bộ 50m2 không, và tôi làm thủ tục gì để hoàn tất thủ tục làm sổ đỏ và nhận quyền sử dụng đất hợp pháp?

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

Theo nội dung của câu hỏi trường hợp nhà đất ông định mua có nguồn gốc là sở hữu nhà nước (được cơ quan nhà nước phân phối nhà từ năm 1980) nên khi được xét cấp GCN quyền sử dụng đất ở và quyền sử dụng nhà ở ông phải thực hiện chính sách tài chính về đất theo quy định tại Nghị đinh 61/CP, diện tích ngoài quy định phân nhà trước đây nếu phù hợp quy hoạch và không có tranh chấp cũng phải nộp tiền sử dụng đất như diện tích đất có nhà được phân, diện tích này phải trùng hạn mức sử dụng đất ở được UBND thành phố quy định.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN