Tách sổ đỏ từ mảnh đất phân lô

90mua-dat-giat-tayTôi có mua 1 miếng đất 100m2 trong khuôn khổ phân lô của người bán. Tổng diện tích 2700m2. khi mua chỉ viết giấy tay. Nay miếng đất đó nhiều người đã mua hết. Vậy tôi xin hỏi cái sổ đỏ chính do nhà nước cấp có biết là đã phân lô không? và sau này nhà nước có hợp thức hóa cho những người mua đất phân lô như tôi để tách sổ không? Vì chúng tôi sợ rằng cái sổ đỏ chính do chủ đất đem đi cầm cố thì sao? (Trương Hoàng Trung, Bà Rịa -Vũng Tàu)

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Bạn nên trao đổi với chủ đất thực hiện ký kết hợp đồng chuyển nhượng tại UBND xã , phường hoặc phòng công chứng thì mới phù hợp với quy định của pháp luật;

Trong trường hợp bạn không đủ điểu kiện nhận chuyển nhượng (đất nông nghiệp, đất canh tác...) vì lý do nào đó (hoặc chưa đủ diện tích để tách thửa, hoặc đất nằm trong khu quy hoạch dự án, không được phân lô) thì ủy ban nhân dân xã, phường sẽ có văn bản thông báo và hướng dẫn cho bạn.

Việc mua bán giấy tay rất nhiều rủi ro và không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành (pháp luật gọi đó là vô hiệu về mặt hình thức,các bên có thể yêu cầu tòa án hủy hợp đồng vô hiệu theo luật định);

Điều kiện tách thửa mỗi địa phương có quy định khác nhau, ví dụ ở thành phố HCM thì các quận ngoại thành mà đất chưa có nhà ở thì bề ngang phải đủ 5m, diện tích phải trên 80m thì mới tách thửa được (với điều kiện là phù hợp với quy hoạch chung của thành phố...)

Bạn nên tham khảo kỹ trước khi nhận chuyển nhượng tại phòng tài nguyên môi trường, ủy ban nhân dân xã, phường về quy hoạch, mục đích sử dụng và tính hợp pháp của quá trình chuyển nhượng..

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN