Cải tạo nhà thương mại thành nhà ở có được cấp sổ đỏ?

hop-thuc-dat-coi-noiTôi ở Thái Bình, học tập và làm việc tại Hà Nội được 10 năm. Tháng 8-2013 tôi có mua một căn hộ chung cư nhỏ tại Hà Đông. Căn hộ nằm trong tòa nhà 3 tầng dành cho trung tâm thương mại, do thị trường địa ốc khó khăn nên chủ đầu tư xây thành các căn hộ nhỏ bán cho dân.

Tôi đã ký hợp đồng với chủ đầu tư, trong hợp đồng họ nói sẽ lo các thủ tục pháp lý để người mua được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi có làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không? Tôi muốn nhập khẩu Hà Nội tại địa chỉ căn hộ trên thì có đủ điều kiện không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Về nguyên tắc, khi chủ đầu tư tự ý chuyển nhà thương mại làm nhà ở thì sẽ không được cấp giấy chứng nhận. Do vậy, khi bạn mua lại căn nhà này sẽ không được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Tại Khoản 1 điều 20 Luật Cư trú đã quy định "công dân có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố từ một năm trở lên" thì được xem xét cho nhập hộ khẩu vào thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, do căn nhà bạn ở nêu trên không có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở nên rất khó chứng minh chỗ ở hợp pháp để được xem xét nhập hộ khẩu.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN