Mua đất nhưng chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

cap-doi-giay-hong-moiGia đình tôi mua 1 phần thửa đất của 1 người trong cùng xóm năm 1995(chưa có luật đất đai 2003)

- Giấy tờ mua bán đầy đủ các bên ký kết và có cả chính quyền địa phương(Viết Tay)

+ Chữ ký của bố tôi(bên mua)

+ Bên bán chỉ có chủ hộ(vì ngày đó chưa có luật mới chủ hộ là người có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó)

+ Chứng kiến và ký của trưởng thôn

+ Có xác nhận của chính quyền địa phương

 

Nhiều lần gia đình chúng tôi yêu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng mảng đất đã mua đó nhưng họ viện rất nhiều lý do(mỗi lần 1 lý do)

Hiện tại bố tôi đã mất. Gia đình tôi đã sinh sống ở đó từ khi mua cho tới nay và làm nhà để ở và bán hàng. và sử dụng ổn định lâu dài tới nay

Nhiều lần địa chính xã về do đạc đất đai để bổ xung vào sổ và bản đồ địa chính đều có thửa đất mà gia đình tôi mua trên bản đồ đó(có tên gia đình tôi).

Hiện tại gia đình tôi muốn xây nhà nhưng không dám xây. và cũng yêu cầu họ làm giấy tờ, ông chồng thì đồng ý (chủ hộ trước đây) nhưng ông bảo là phải hỏi vợ con ông ấy đồng ý thì làm thủ tục(do nhiều lý do khác nhau bà vợ và các con vào miền nam sinh sống được vài năm rồi. Vợ chồng ông ấy cũng không hòa thuận). Khi gia đình tôi gọi điện hỏi vợ ông ấy thì bà bảo rằng cái đó bà không biết, nói là chồng bà say rượu bán,bà không bán...để sau chúng nó giải quyết với nhau(tức là các con là tôi và con bà ấy). ý là không muốn làm giấy tờ cho chúng tôi.

- ghi chú thêm sổ đỏ cấp năm 1992 chỉ có tên chủ hộ, hiện tại địa phương tôi vẫn chưa cấp sổ mới vẫn chỉ có tên 1 chủ hộ đứng tên.

Vậy cho tôi hỏi gia đình tôi phải làm như thế nào?có nên làm đơn để yêu cầu xã giải quyết không? hay là cấp cao hơn? nêu giải quyết bằng tòa án thì như thế nào?liệu gia đình tôi có thắng kiện không?chi phí vụ kiện ai trả?hết mức tầm bao nhiêu? nếu vợ con họ không tham gia tòa có giải quyết không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Với tình hình như hiện nay thì bạn nên thương lượng, thỏa thuận với bên chủ sử dụng đất để hai bên có thể tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để đăng ký sang tên quyền sử dụng đất cho bạ. Hoặc nhờ bên thứ ba tiến hành hòa giải

Trong trường hợp không thể tự giải quyết được thì bạn có thể khởi kiện đến Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Bạn có thể gửi đơn trực tiếp đến tòa hoặc qua đường bưu điện. Nội dung đơn khởi kiện:

- Ngày, tháng, năm làm đơn khởi kiện;

- Tên Tòa án nhận đơn khởi kiện;

- Tên, địa chỉ của người khởi kiện;

- Tên, địa chỉ của người có quyền và lợi ích được bảo vệ, nếu có;

- Tên, địa chỉ của người bị kiện;

- Tên, địa chỉ của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, nếu có;

- Những vấn đề cụ thể yêu cầu Tòa án giải quyết đối với bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan;

- Họ, tên, địa chỉ của người làm chứng, nếu có.

Kèm theo đơn khởi kiện phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu của người khởi kiện là có căn cứ và hợp pháp.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN