Thu hồi nhà đất trái pháp luật

tach-so-do-can-thu-tuc-giNếu cơ quan chức năng thưc hiện thu hồi đất của người dân mà chưa có quyết định thu hồi đất thì có vi phạm pháp luật không và nếu người dân khiếu nại sẽ phải thực hiện trình tự thủ tục ra sao?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Tại Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định bổ sung về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai đã quy định cụ thể về trình tự, thủ tục thu hồi đất ở các Điều 49, 50, 51, 52, 53. Theo quy định tại Điều 53 thì việc ra quyết định thu hồi đất là trình tự không thể thiếu. Như bạn trình bày thì trường hợp này các cơ quan chức năng đã vi phạm trình tự, thủ tục được pháp luật đất đai quy định mà ở đây trực tiếp là UBND khi thu hồi đất mà không có quyết định thu hồi. Quyết định thu hồi ở đây bắt buộc phải thể hiện dưới hình thức văn bản.

Trường hợp này, gia đình bạn có thể thực hiện thủ tục khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền về việc thu hồi đất trái pháp luật (khiếu nại hành vi hành chính của cơ quan tiến hành việc thu hồi đất) hoặc có thể khởi kiện ra tòa án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính. Nếu lựa chọn hình thức khiếu nại mà sau đó không đồng ý với quyết định của cấp có thẩm quyền (UBND có thẩm quyền thu hồi đất) thì bạn có thể lựa chọn hoặc là tiếp tục khiếu nại lên cơ quan cấp trên trực tiếp hoặc khởi kiện ra Tòa án.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN