Bị Việt kiều đòi nhà, giải quyết ra sao?

cap-giay-hong-them-thu-tuc-giAnh trai tôi đang định cư ở Pháp có gửi về tổng cộng 29 lượng vàng vào thời điểm 1991-1993 để mua căn nhà, xây dựng lại cho cha mẹ và anh chị em tôi ở. Căn nhà do tôi đứng tên, anh trai tôi có hứa cho các anh chị em ở vĩnh viễn.

 

Sau khi cha mẹ tôi lần lượt qua đời năm 2009, anh tôi có đặt vấn đề đòi lại căn nhà. Hiện nay chúng tôi cũng đã lớn tuổi, không có thu nhập thì làm sao có thể tự túc chỗ ở. Hiện giờ tôi vẫn đứng tên căn nhà. Tôi có quyền đứng ra bán nhà và trả lại số tiền mà anh tôi đã gửi về mua và xây dựng, phần còn lại chúng tôi mua căn khác nhỏ hơn để ở hay không? Chúng tôi đã đề nghị như vậy nhưng anh tôi không đồng ý, chỉ muốn lấy lại toàn bộ.Mong Luật sư tư vấn dùm tôi!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Theo thông tin bạn nêu thì căn nhà nêu trên được mua và xây dựng tiền của anh bạn gửi về Việt Nam. Tuy nhiên, do bạn đứng tên trên giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và sở hữu nhà do đó bạn là chủ sở hữu duy nhất và không ai được ngăn cản quyền này của bạn trừ trường hợp có các phán quyết cùa tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong trường hợp này, anh trai bạn vẫn có quyền nộp đơn yêu cầu tòa án giải quyết nếu anh của bạn chứng minh được số tiền gửi về Việt Nam.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN