Thủ tục tách bìa đỏ không cần giấy khai sinh của người nhượng lại đất đã mất

ban-nha-so-huu-chungBố mẹ tôi được nhượng lại một mảnh đất từ cậu ruột tôi. Cậu tôi đã mất cách đây 5 năm. Giờ bố mẹ tôi muốn tách sổ đỏ. Vậy xin hỏi bố mẹ tôi cần những thủ tục gì? Cơ quan nơi tôi đang sống yêu cầu cần có giấy khai sinh của cậu tôi và của mẹ tôi, vậy có đúng không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Căn cứ Điều 19 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007, nếu bố mẹ bạn muốn tách sổ đỏ thì phải lập 01 bộ hồ sơ xin tách sổ đỏ nộp tại Phòng Tài nguyên và Môi trường. Hồ sơ gồm có:

- Đơn xin tách thửa;

- Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất được quy định tại khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật Đất đai 2003.

Việc cơ quan có thẩm quyền nơi bạn đang sống có yêu cầu cần phải có giấy khai sinh của cậu bạn là không hợp lý vì hiện nay cậu bạn đã mất. Còn việc cơ quan yêu cầu phải có giấy khai sinh của mẹ bạn thì mẹ bạn phải cung cấp. Tùy mỗi địa phương khác nhau mà có thể có yêu cầu này hoặc không.

Lưu ý: Muốn tách sổ thì bạn phải kiểm tra diện tích muốn tách và diện tích còn lại có đáp ứng yêu cầu về diện tích tối thiểu của địa phương bạn quy định hay không? Việc diện tích tối thiểu là bao nhiêu thì bạn có thể liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để được hướng dẫn cụ thể.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN