Thủ tục để hợp thức hóa đất thế chấp vay tiền

chung-cu-qua-hai-lan-chuNăm 2009 gia đình tôi có cho người ta vay một số tiền và thế chấp bằng bìa đỏ đất của họ (có giấy thế chấp vay tiền 2 bên ký). Đến nay người kia đã không có khả năng trả tiền cho tôi. Vậy xin luật sư giúp cho tôi cần thực hiện các thủ tục gì để có thể thu hồi được mảnh đất kia trừ vào số nợ theo đúng quy định của pháp luật (người kia không trả tiền nhưng cũng cương quyết không ký giấy bán đất cho gia đình tôi). Xin chân thành cảm ơn luật sư!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Trước tiên, bạn có thể nhờ luật sư khởi kiện vụ việc ra tòa án nhân dân để yêu cầu bên kia trả nợ (tranh chấp hợp đồng vay tài sản) tại tòa án nhân dân nơi người đó có hộ khẩu thường trú.

Khi tòa án thông báo thụ lý vụ án, bạn có thể làm đơn yêu cầu tòa án áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời (phong tỏa tài sản là quyền sử dụng đất mà người vay đã thế chấp ) để bảo đảm cho việc thi hành bản án có hiệu lực pháp luật.

Trước khi ban hành quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời, tòa án sẽ yêu cầu bạn phải ký quỹ một khoản tiền theo quy định của pháp luật . Khi hoàn tất việc thi hành án, số tiền này bạn sẽ được hoàn lại đầy đủ (số tiền ký quỹ có thể tương ứng với số tiền mà bạn yêu cầu người vay phải trả)

Đơn khởi kiện lập theo mẫu quy định. Bạn có thể nhờ luật sư thực hiện vụ việc để đảm bảo tính chính xác và kịp thời, đúng pháp luật.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN