Tách thửa đồng thời hợp thửa đất

tach-thua-hop-thuatôi có mảnh đất mặt tiền đường Lê Hồng Phong thuộc khu 4, phường Phú Thọ, TP TDM, Bình Dương với diện tích 360 m2. Kế bên là mảnh đất của bà Cúc có diện tích theo sổ cũ là 392 m2, nhưng bà Cúc đã cho Phường mở đường bê tông vào xóm, vì vậy mảnh đất của bà Cúc đã thay đổi chỉ còn 227 m2 với mặt tiền đường Lê Hồng Phong của mảnh đất chỉ còn có 0,7m không thể canh tác được. Do đó bà Cúc nhượng cho tôi toàn bộ phần diện tích giáp danh với đất của tôi là 155 m2.

Vậy tôi hỏi: Làm sao để bà Cúc tách 155m2 đó sang tên cho tôi để tôi sáp nhập 155m2 đó vào sổ của tôi? Kính mong nhận được giải đáp của Quý vị, xin chân thành cảm ơn !

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tốt nhất như sau:

Căn cứ quyết định số 28/2013/QĐ- UBND, ngày 27/9/2013 quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn Tỉnh Bình Dương

" Điều 3. Diện tích tối thiểu đối với đất ở, đất nông nghiệp được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

1. Diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất được phép tách thửa đối với khu vực thị xã, thành phố được quy định như sau: đơn vị hành chính tại các xã đối với loại đất ở diện tích là 100 m2, tại phường là 60m2; đất nông nghiệp tại xã 400m2, tại phường 300m2

...

Điều 4. Một số quy định cụ thể về tách thửa các loại đất.

1. Diện tích được phép tách thửa theo các mức quy định tại Quyết định này không tính phần diện tích đất thuộc hành lang bảo vệ công trình công cộng.

2. Trường hợp người sử dụng đất đề nghị tách thửa đất thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu đồng thời với việc đề nghị được hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được tách thửa thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây viết tắt là Giấy chứng nhận) cho thửa đất mới."

Vậy bạn có thể tham khảo quy định trên, đất của bạn thuộc loại đất ở hay đất nông nghiệp và diện tích đất được tách thửa. Qua đó theo khoản 2 Điều 4 Quyết định số 28/2013/QĐ-UBND, bạn có thể đề nghị được hợp thửa đất đó với thửa đất liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho thửa đất mới.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ , tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN