Chuyển nhượng đất canh tác

chuyen-nhuong-dat-canh-tacThưa luật sư, Năm 2003 gia đình tôi có mua một số ruộng của các hộ trong thôn để chuyển đổi làm ao vườn. Giấy hợp đồng chuyển nhượng là giấy viết tay và xã có xác nhận của trưởng thôn. Trong giấy chuyển nhượng có thỏa thuận giữa hai bên là: chuyển nhượng cho gia đình tôi đến khi nhà nước chia ruộng lại, hết nghị quyết 03.

 

Vậy xin hỏi với nội dung chuyển nhượng trên thì gia đình tôi có phải trả ruộng lại cho các hộ đó vào năm 2003 không ? Và nếu không thì xin giải thích rõ là căn cứ vào những điều luật nào/.Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Luật pháp quy định hợp đồng chuyển nhương bất động sản (đất) phải lập thành văn bản và phải được công chứng, đăng bộ trước bạ.

Chỉ khi thực hiện đúng các quy định đó thì việc chuyển nhương sẽ được công nhận và có giá trị pháp lý.

Giấy chuyển nhương viết tay có trưởng thôn ký không có giá trị pháp lý bạn nhé và như vậy việc chuyển nhượng đất của bạn không được pháp luật thừa nhận.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”