Quy chụp đất công đễ bán đấu giá

quy-chup-dat-cong-de-ban-dau-giaXin chào Luật sư! Trước đây vào năm 1963 ông bà tôi có mua lại một thửa đất. Đến năm 1967 chế độ củ lấy 1 phần làm hàng rào thép gai đễ bảo vệ đồn bót. Phía ngoài rào gia đình tôi vẫn sử dụng. Đến năm 1975 sau giải phóng gia đình tôi tháo dở hàng rào và sử dụng.

Sau đó thì Bí thư xã đến mượn phần đất trên đào ao lấy nước. Lúc này chỉ nói miệng không có làm giấy tờ gì. Trong quá trình đào ao lấy nước thì gia đình tôi có thả cá để nuôi và có đóng thuế hằng năm. Đến năm 1990 thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất loại giấy trắng. Đến năm 1996 khi đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì UBND huyện cấp mất 1 phần diện tích và không có bản vẽ.

Đến năm 2006 bà tôi mất thì gia đình có đổi quyền sử dụng đất khi đó có bản vẻ thì xuất hiện một thủa đất. Gần bằng với diện tích đất đã mất khi đổi sổ. Đến năm 2013 thì UBND huyện có thông báo buộc gia đình tôi thu hoạch cá đễ giao cho người trúng đấu giá mà trước 5 ngày bán đấu giá gia đình tôi đã có đơn khiếu nại. Khi được giải quyết khiếu nại thì nói đây là đất công gia đình tôi có xin tờ bản đồ theo QĐ 299 của TTg nhưng không được cấp nào cung cấp. Vậy xin hỏi UBND xã và huyện làm như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thi sai ở những điễm nào? Nếu khiếu nại tiếp thì cần những thủc tục gỉ? Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Việc này cần phải xem xét gia đình của bạn có hồ sơ tài liệu gì liên quan tới thửa đất hay không? Gia đình bạn có thuộc đối tượng phải cải tạo theo các chính sách của nhà nước đối với các tỉnh miền Nam sau giải phóng hay không?

Đây là trường hợp phức tạp, cần phải thu thập hồ sơ tài liệu qua nhiều thời kỳ mới có căn cứ tư vấn chi tiết cho bạn và gia đình được./.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”