Luật sư tư vấ về quyền thừa kế đất đai

luat-su-tu-van-ve-quyen-thua-ke-dat-daiông nội tôi sinh ra 4 người con gồm 2 trai và 2 gái và tấc cả điều có gia đình và ở riêng ông tôi có tổng cộng 1800m vuông đất .năm 2000 ông nội tôi chia cho chú tôi 1000m vuông đất năm 2003 ông tôi qua đời và không để lại di chúc

 

vậy cho tôi hỏi 800m đất còn lại được chia như thế nào, chú tôi có còn được hưởng quyền thừa kế trong 800m đất còn lại hay không Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Về nguyên tắc khi ông nội bạn chết mà không để lại di chúc thì việc phân chia tài sản thừa kế phải được thực hiện theo quy định của pháp luật khi đó những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của ông bạn sẽ được hưởng kỷ phần ngang nhau trong đó chú của bạn cũng là một người thuộc hàng thừa kế của ông nội bạn.

Nếu trước đây việc ông bạn cho chú bạn đất mà có các điều kiện khác kèm theo liên quan thì mới có cơ sở để khẳng định chú bạn có bị mất quyền hưởng di sản thừa kế hay không? Nếu không có yes kiến hoặc thỏa thuận nào khác thì chú bạn vần thuộc hàng thừa kế thứ nhất của ông bạn nên vẫn được hưởng một phần di sản./.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”