Đăng ký đất lưu không

dang-ky-dat-luu-khongGia đình tôi có giấy chứng nhận QSDĐ diện tích 160m2 (trong đó: 80m2 đất ở; 80m2 đất lưu không). Tôi có thế chấp QSDĐ này để vay vốn Ngân hàng, nhưng khi ra Văn phòng ĐKQSDĐ thì chỉ được đăng ký 80m2 đất ở, còn diện tích 80m2 đất lưu không không được đăng ký.

 

Tôi xin hỏi luật sư là theo Luật Đất Đai hiện tại thì diện tích đất lưu không của tôi có được đăng ký tại Văn phòng ĐKQSDĐ ko? Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, không có quy định nào quy định về đất lưu không. Đây là một thuật ngữ do người dân tự quy ước với nhau. Thông thường, ta có thể hiểu đất lưu không là đất hành lang an toàn giao thông, hành lang lưới điện, đê điều... Đó là phần đất có quy hoạch trước để phục vụ cho công trình công cộng, giao thông, thủy lợi, điện,.. mà Nhà nước chưa sử dụng đến. Diện tích đất đó người dân có thể tạm thời sử dụng nhưng khi nhà nước thu hồi thì không được đền bù. Như vậy, có thể thấy phần đất lưu không này không thuộc quyền sử dụng đương nhiên của bạn mà đây là phần đất công cộng. Bạn chỉ có quyền tạm thời sử dụng khi nhà nước chưa có kế hoạch để sử dụng phần đất này.

Do vậy, với diện tích đất lưu không này của bạn thì sẽ không được đăng ký tại Văn phòng ĐKQSDĐ.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”