Chuyển nhượng đất không có CNQSDĐ

chuyen-nhuong-dat-khong-co-chung-nhan-quyen-su-dung-datBà A có một ngôi nhà theo bản án có hiệu lực, chưa có CNQSDĐ.Bà A vay tôi 2 tỷ, nay không tiền trả, bà A cùng với tôi hòa giải tại tòa là dùng ngôi trả để cấn nợ cho tôi ( hay nói một cách khác là chuyển nhượng cho tôi). Như vậy, nhà bà A chưa có CNQSDĐ thì biên bản hòa giải thành như trên tôi có thể tiến hành làm CNQSDĐ hay không. Tôi và bà A đã từng ra phòng công chứng xin chuyển nhượng ngôi nhà trên cho tôi nhưng không đươc vì chưa có Sổ Đỏ. Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

khoản 3, Điều 100, Luật Đất đai 2013 quy định:

3. Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, văn bản công nhận kết quả hòa giải thành, quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; trường hợp chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì phải thực hiện theo quy định của pháp luật.

Do đó, dù bà A chưa làm các thủ tục xin cấp GCNQSDĐ nhưng theo bản án đã có, bà A hiện là chủ sở hữu đối với căn nhà.

Bạn chỉ cần cầm bản án có hiệu lực của bà A, biên bản hòa giải thành của tòa án và các giấy tờ tùy thân khác của bạn lên phòng tài nguyên môi trường - UBND quận/huyện nơi có BĐS làm thủ tục xin cấp GCNQSDĐ là làm được.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”