Mua bán nhà dự án

mua-ban-nha-du-anHiện tại em đang mắc phải một trường hợp khách hàng và mong muốn được các luật sư tư vấn ah.Th6/2015 KH có ký HĐ mua bán nhà với bên em (Chủ đầu tư), theo đó KH mua căn hộ x tại tòa y thuộc Dự án do bên em làm chủ đầu tư.Trong thời gian từ khi ký HĐ đến nay, KH luôn thanh toán chậm tiến độ vì k vay được ngân hàng.

 

Cuối Th10, KH có liên hệ đề nghị CĐT cho thanh lý HĐ và ký HĐMB căn hộ đó cho chị gái ruột của KH. Sau khi trao đổi thì được biết, KH và chồng đang có mâu thuẫn và khả năng là sẽ ly hôn. Việc KH mua nhà của bên em thì chồng không biết, việc KH k vay đc ngân hàng để thanh toán tiền cho bên em cũng vì lý do KH k cho chồng biết việc đó.

Trong trường hợp này, nếu bên em ký thanh lý HĐ mà chỉ có một mình KH đó ký (như khi ký HĐMB) có được k? liệu sau này khi người chồng biết việc KH có mua và đã thanh lý HĐ với bên em (thực chất là để tranh việc bị phân chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân) thì bên em có liên lụy hay có thể bị kiện cáo gi không? Nếu có khả năng đó thì bên em nên yêu cầu KH làm gi để ký thanh lý HĐ cho KH ah.

Em đang phải xử lý gấp trường hợp này nên rất mong sẽ nhận được ý kiến tư vấn sớm của luật sư.

Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Bạn không nên quá lo lắng vì nguyên tắc bạn ký hợp đồng với ai thì cũng sẽ ký thanh lý với người đó chứ không lẻ bạn lại ký thanh lý với người không có tên trong hợp đồng thi đâu có được. Còn lý giải về việc mua của người vợ thì mặc dù trong thời gian hôn nhân nhưng người vợ đã tự ý tìm hiểu và mua căn nhà này cũng như ký tên hợp đồng một mình là việc của người vợ và người vợ tự chịu trách nhiệm về những giao dịch của mình. Mặt khát, dù là trong hôn nhân nhưng vợ chồng vẫn có quyền có tài sản riêng là do họ được tặng cho, thừa kế riêng thì sao bạn. Ngoài ra, đây cũng chỉ mói giai đoạn ký hợp đồng mua bán nhà thì cũng không cần cả hai vợ chồng đứng tên, khác với việc là chủ quyền mới xác định vợ chồng cùng đứng tên. Vì thế, nếu xét tình hình và đồng ý với việc thanh lý hợp đồng của người này thì công ty bạn ký biên bản thanh lý hợp đồng với người này và hoàn trả lại tiền đã thanh toán cho họ là xong nhiệm vụ. Riêng việc ông chồng có xem đó là tiền của chung hay không thì anh ta phải chứng minh và nếu tranh chấp thì kiện cô vợ ra tòa để tòa án giải quyết vì tiền công ty bạn đã trả cho cô vợ sau khi đã thanh lý hợp đồng đúng nguyên tắc với cô vợ.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”