Tặng nhà cho con, bố mẹ có quyền được bán căn nhà không?

tang-nha-bao-me-banTôi đang mua một căn nhà (đã đặt cọc) của hai vợ chồng đã ly hôn. Hiện căn nhà đó hai vợ chồng vẫn đứng tên nhưng khi giải quyết ly hôn cả hai vợ chồng đã làm bản cam kết nhường lại căn nhà đó cho hai đứa con sau này ở (đứa lớn năm nay 17 tuổi 8 tháng, đứa nhỏ năm nay 6 tuổi). Vậy xin văn phòng luật sư tư vấn luật nhà đất, hai vợ chồng có quyền được bán căn nhà không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

Sau khi ly hôn hai vợ chồng làm cam kết nhường căn nhà của mình lại cho hai người con, như vậy cam kết này có trở thành văn bản hay không, hay chỉ là thỏa thuận nhất thời, trong lúc hai vợ chồng có ý định tranh chấp về tài sản (rất tiếc bạn không cho chúng tôi biết cụ thể).

Theo bạn trình bày, hiện tại chủ quyền nhà này vẫn còn đứng tên của hai vợ chồng họ thì việc giao dịch được thực hiện bình thường. Bạn bảo họ đem theo giấy tờ chủ quyền nhà, hộ khẩu, CMND của hai vợ chồng đến phòng công chứng làm hợp đồng chuyển nhượng theo quy định vì hiện tại chủ quyền hợp pháp của căn nhà này vẫn là của hai người này thì họ vẫn có quyền thực hiện việc giao dịch.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ  tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN