Đất được công ty cho có làm giấy tờ được không?

dat-cho-lam-giay-toNăm 1986 ba tôi được Công ty XNK đông lạnh Đồng Tháp cấp cho miếng đất diện tích 500m2. Gia đình tôi sinh sống và đóng thuế sử dụng đất cho Nhà nước hằng năm đến nay đã hơn 20 năm. Lúc được cấp đất gia đình tôi chưa làm được giấy tờ do miếng đất Công ty XNK đông lạnh Đồng Tháp mua lại của cô N. phía sau nhà để xây nhà tập thể.

 

Khi công ty cấp miếng đất này cho gia đình tôi thì gia đình cô N. đòi lại với lý do bán đất cho công ty XNK là để cất nhà tập thể còn cấp cho cán bộ thì họ lấy lại. Vì lý do này suốt hơn 20 năm nay nhà tôi không làm được giấy tờ dù hằng năm vẫn đóng thuế sử dụng đất đầy đủ.

Tháng 1-2008 vừa qua, do công việc mở rộng đường đã lấn vào khoảng 2m, buộc nhà tôi phải tháo bỏ hàng rào cũ đi. Khi làm đường xong gia đình tôi làm hàng rào mới nhưng gia đình cô N. đập phá hàng rào và đe dọa tính mạng ba mẹ tôi (nhà tôi chỉ có ba mẹ ở nhà vì ba chị em đều đi làm và đi học ở TP.HCM).

Sự việc xảy ra ba mẹ tôi có làm đơn gửi chính quyền địa phương, nhưng công an phường không nhận đơn và nói gia đình về tự tháo dỡ hàng rào, nếu không họ xuống cưỡng chế (xin được nói rõ là gia đình tôi làm hàng rào trên phần diện tích đất đã đóng thuế sử dụng hằng năm).

Hiện trạng ngôi nhà là nhà cây lợp lá nhưng qua thời gian thì cây đã mục và lá đã rụng hết, ngồi trong nhà nhìn trên trần có thể thấy bầu trời, nay gia đình tôi muốn lợp lá lại nhưng chính quyền địa phương không cho.

Vậy xin được hỏi việc làm trên của Công an phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh là đúng hay sai? Gia đình tôi hằng năm đều đóng thuế đất diện tích 500m2 vậy gia đình tôi có những quyền lợi gì trên mảnh đất trên? (gia đình tôi đã được cấp hộ khẩu tại phường trên từ năm 1986 và Công ty XNK đông lạnh Đồng Tháp cũng đã giải thể từ lâu).

Xin luật sư  tư vấn luật đất đai về trường hợp của gia đình tôi hoặc chỉ cho tôi nơi cần liên hệ để ba mẹ tôi yên tâm sinh sống và ba chị em có thể yên tâm làm việc và học tập lúc xa nhà. Xin chân thành cảm ơn luật sư

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

Do đất của gia đình bạn hiện nay đang có tranh chấp nên chưa thể làm giấy tờ được. Nhà nước khuyến khích các bên tranh chấp đất đai tự hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai thông qua hòa giải. Nếu tranh chấp đất đai mà các bên tranh chấp không hòa giải được thì gửi đơn đến UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp để nhờ giải quyết.

Do vậy, để giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai giữa gia đình bạn và gia đình người chủ đất cũ, gia đình bạn có thể làm đơn gửi UBND phường Hòa Thuận, nơi có đất để nhờ can thiệp.

Lưu ý là để đảm bảo quyền lợi thì gia đình bạn cần chuẩn bị các giấy tờ có liên quan như biên lai nộp thuế đất hằng năm từ 1986 đến nay, giấy tờ chứng minh về việc Công ty XNK đông lạnh Đồng Tháp nhận chuyển nhượng đất của gia đình cô N. hoặc văn bản xác nhận của người làm chứng chứng kiến sự việc này, những giấy tờ chứng minh gia đình bạn có miếng đất là do Công ty XNK đông lạnh Đồng Tháp cấp… (nếu có).

Thời hạn hòa giải là 30 ngày làm việc, kể từ ngày UBND phường Hòa Thuận nhận đơn. Kết quả hòa giải tranh chấp đất đai phải được lập thành biên bản có chữ ký của các bên tranh chấp và xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất (điều 135 Luật đất đai 2003).

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ  tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN