Xã có quyền lấy đất của tôi bán cho người khác hay không?

xa-lay-dat-banTôi có hơn 1.300m2 ruộng cấy đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháng 12/2003, xã có dồn điền đổi thửa, lấy 243m2 của nhà tôi đổi cho gia đình khác, nhưng gia đình tôi không đồng ý. Tôi đã làm đơn lên Uỷ ban Nhân dân xã và được trả lời là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến nay không còn giá trị. Xã đã lấy mảnh ruộng trên của tôi bán cho người khác làm nhà ở. Tôi hỏi liệu việc làm này của xã có đúng với luật pháp và luật đất đai hay không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

Đối với việc dồn điền đổi thửa thì phương án dồn điền đổi thửa theo quy định phải được sự đồng thuận của các bên có diện tích đất đem đổi. Do đó, nếu như gia đình nhà ông không đồng ý với phương án dồn điền đổi thửa, thì cũng không đổi thửa cho gia đình khác.

Việc mà xã đã lấy 243m2 của nhà ông để đổi cho gia đình khác, nhưng gia đình ông không đồng ý thì ông có thể làm đơn khiếu nại lên Uỷ ban Nhân dân huyện, vì phương án như vậy là không phù hợp. Nếu xã mà trả lời giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến nay không còn giá trị là không đúng, vì xã không có thẩm quyền trả lời như vậy. Về việc mà ông nói là xã lấy mảnh ruộng trên bán cho người khác làm nhà ở thì cũng cần phải xem lại xem việc lấy ruộng ấy là xã tự thực hiện hay là thực hiện theo quyết định thu hồi đất của Uỷ ban Nhân dân cấp huyện. Vì vậy, ông làm rõ ý này thì chúng tôi mới trả lời là xã làm đúng hay sai với Luật pháp.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ  tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN