Yêu cầu con trai trả một nửa số đất được không?

tra-nua-datNăm 1989, gia đình anh Tiến (người hàng xóm với gia đình tôi) đã đem đất và Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất để trả nợ (thay cho việc trả số tiền bán trâu mà hai gia đình chung nhau) cho con trai tôi. Năm 2003, với mảnh đất trên, con trai tôi đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nay giá đất có nhiều biến động, anh Tiến đến đòi lại và bị phòng Thanh tra huyện yêu cầu con trai tôi trả một nửa số đất. Vậy việc làm đó có đúng không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

Việc anh Tiến đến đòi đất mà được phòng Thanh tra huyện thụ lý, để giải quyết là chưa đúng. Bởi vì theo quy định của Luật Đất đai thì tranh chấp về quyền sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất phải thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án Nhân dân. Thanh tra huyện không có quyền tuyên bố con trai bà trả lại số một nửa đất này, vì vậy đề nghị bà làm đơn gửi Tòa án Nhân dân huyện Kỳ Sơn, để được xem xét giải quyết.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ  tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN