Luật sư tư vấn về thời hiệu tranh chấp ranh đất

luat-u-tu-van-thoi-hieu-tranh-chap-ranh-datVào đầu tháng 5/2014, gia đình tôi và hộ liền kề có xảy ra mâu thuẫn về ranh đất, nguyên nhân do hộ liền kề tiến hành xây dựng tường rào để phân chia ranh đất giữa 2 bên. Khi tiến hành xây dựng gia đình tôi phát hiện tường rào xây dựng không đúng so với GCNQSDĐ của gia đình và hộ liền kề, thay vì xây thẳng như đúng theo GCNQSDĐ của 2 bên, nhưng hộ liền kề (xây dựng uốn cong như hình con Rắn) gia đình tôi có ra nói chuyện yêu cầu xây dựng theo GCNQSDĐ của 2 bên,

tuy nhiên hộ liền kề không đồng ý và tự ý xây dựng theo ý của mình, do gia đình tôi và hộ liền kề từ trước đến giờ có mới quan hệ qua lại thân thiết như gia đình nên cũng không thưa kiện ra chính quyền và nghĩ diện tích bị lấn chiếm không nhiều (chỉ nhìn bằng mặt thường chưa đo đạc lại diện tích thực tế) nên chỉ nói miệng với hộ kế bên muốn xây dựng sao thì tuỳ làm sao cho đúng thì làm, sao này có xảy ra việc gì thì tự chịu trách nhiệm. Đến thời điểm hiện nay hộ liền kề đã xây dựng xong tường rào.

         Luật sư cho hỏi nếu thời gian sau này khi gia đình tôi có nhu cầu tách hay làm lại sổ nhận thấy diện tích đất thực tế bi thiếu nhiếu so với GCNQSDĐ thì tôi (không như gia đình nghĩ là thiếu đất ít) thì tôi có được quyền khởi kiện vụ việc đến TAND hay k? thời hiệu cho vụ việc như đã nói trên được quy định cụ thể là bao nhiêu ngày? do GCNQSDĐ hiện nay do tôi đứng tên vào năm 2011, còn GCNSDĐ của hộ bên kia hiện do cha mẹ còn đứng tên và chuẩn bị sang tên cho con sau khi xây dựng xong.

         Trường hợp hộ liền kề sang tên cho con khi đo đạc thực tế cơ quan chức năng nhận thấy diện tịch đất tăng so với diện tích trên GCNQSDĐ củ và có thay đổi về hình dạng thì có giải quyết cấp GCNQSDĐ mới không?

Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc khởi kiện tranh chấp quyền sử dụng đất hiện nay không bị giới hạn về thời gian miễn là các bên tranh chấp có đủ tài liệu, hồ sơ chứng minh cho quyền lợi của mình. Tuy nhiên sự việc hiện nay theo quan điểm của Luật sư vẫn có thể giải quyết được và sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với sau này.

Vì vậy tốt nhất bạn và gia đình nên giải quyết dứt điểm sự việc ngay từ thời điểm này là tốt nhất.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”