Nhầm lẫn tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiệu đính như thế nào

nham-lan-ten-trong-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-dinh-chinh-ten-the-naoLĩnh vực đính chính nhầm lẫn tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , tư vấn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, chuyển quyền sở hữu, hợp đồng mua bán, khai nhận di sản thừa kế hay tư vấn và bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng khi phát sinh tranh chấp đất đai.... là một trong những lĩnh vực tư vấn pháp lý mà chúng tôi cung cấp …TLLAW.VN với đội ngũ nhân viên tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết cung cấp những dịch vụ tốt nhất, với thời gian nhanh nhất cho quý khách hàng.

 

Cơ sở pháp lý:

Nghị định số 158/2005/NĐ-CP quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch

Nội dung phân tích:

Khoản 2 điều 36 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định:

"Điều 36. Phạm vi thay đổi, cải chỉnh hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch:

2. Cải chính những nội dung đã được đăng ký trong Sổ đăng ký khai sinh và bản chính Giấy khai sinh, nhưng có sai sót trong khi đăng ký."

Điều 37 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định:

"Điều 37. Thẩm quyền thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch

1. Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi đã đăng ký khai sinh trước đây có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi, cải chính hộ tịch cho người dưới 14 tuổi và bổ sung hộ tịch cho mọi trường hợp, không phân biệt độ tuổi;

2. Ủy ban nhân dân cấp huyện, mà trong địa hạt của huyện đó đương sự đã đăng ký khai sinh trước đây, có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi, cải chính hộ tịch cho người từ đủ 14 tuổi trở lên và xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch cho mọi trường hợp, không phân biệt độ tuổi."