Tính giá đất tại thời điểm nào khi yêu cầu cấp sổ đỏ?

thoi-diem-yeu-cau-cap-so-doNăm 2009 Chính quyền địa phương tổ chức cho người dân lảm sổ đỏ đại trà. Gia đình tôi có làm 3 miếng đất, 1 miếng 100m thổ cư, 1 miếng được 300m thổ cư, còn 1 miếng không có thổ cư (cùng do 1 người đứng tên). Khi có sổ vì chưa có tiền nên chỉ lấy 1 miếng đất có 100m thổ cư, đế nay gia đình có tiền định đi lấy 2 miếng còn lại thì bị tính theo giá đất hiện tại với số tiền khá cao. Vậy cho tôi hỏi nếu tính như vậy có đúng không ?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất như sau:

Theo quy định của Luật Đất đai 2003 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nghĩa vụ tài chính trong trường hợp của bạn sẽ gồm tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ. Theo đó, bạn phải nộp tiền sử dụng đất khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trừ trường hợp quy định tại khoản 1, điều 50 Luật Đất đai 2003). Tiền sử dụng đất được tính theo diện tích đất được cấp giấy chứng nhận và giá đất để tính thu tiền sử dụng đất là giá đất theo mục đích sử dụng đất do UBND cấp tỉnh ban hành tại thời điểm cấp giấy chứng nhận

Như vậy, nay xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện phải nộp theo giá đất tại thời điểm nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tại UBND phường, xã. Giá đất lúc nộp hồ sơ tại thời điểm này cao hơn nhiều so với giá đất năm 2009 nên mức nghĩa vụ tài chính phải nộp cũng cao hơn.    

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN