Tranh chấp đất sau khi được cấp sổ Hồng

tranh-chap-dat-co-so-hongNhà tôi đang ở chung diện tích với ba mẹ tôi, năm 2006 tôi có xây dựng thêm 1 ngôi nhà 2 mê, để được cấp sổ hồng buộc tôi phải có diện tích 250m2 nên ba mẹ tôi đã ký tên cấp cho tôi thêm 50m2 đất và trên sổ hồng hiện tại vẫn có phần đất này (50m2 đất và 200 m2 nhà ở). Hiện tại UBND huyện nơi tôi cư trú đang đi đo lại đất, trúng vào lúc gia đình tôi và ba mẹ tôi có xích mích.

Ba mẹ tôi nói phần đất đó là của ông bà, ko thuộc quyền sở hữu của tôi cho dù trên sổ hồng do tôi đứng tên, tôi có trình bày rồi đưa sổ hồng ra cho cán bộ đo đất đai xem và họ quyết định không đo đất nữa vì đất này đang tranh chấp. Vậy cho tôi hỏi, cán bộ sẽ giữ nguyên đất như theo sổ hồng đã cấp cho tôi hay là sẽ lấy lại 50m2 đất đó như lời ba mẹ tôi mong muốn và cấp lại cho tôi sổ khác.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất như sau:

Bạn nêu "... và trên sổ hồng hiện tại vẫn có phần đất này (50m2 đất và 200m2 nhà ở)." Nếu vậy thì bạn đã được cấp sổ cho cả 250m2 rồi. Trong trường hợp này, bố mẹ bạn muốn lấy lại 50m2 đất thì thương lượng với bạn và thương lượng không được thì chỉ có tòa án mới có thẩm quyền giải quyết. UBND chỉ cấp lại sổ nếu có phán quyết của tòa án.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN