Tranh chấp tiền sửa nhà cửa

tranh-chap-tien-sua-nhaHiện nay gia đình con gặp phải 1 số vấn đề về việc nhà cửa, kính mong sự giải đáp của quý luật sư.Vụ việc như sau: các em của ba con đều ở nước ngoài, chỉ còn lại ba và 1 người chú còn ở Việt Nam, người chú này có gia đình sống trong ngôi nhà của ông bà để lại (gia đình con ở riêng),

đến khi chuẩn bị đi nước ngoài định cư thì muốn bán căn nhà nhưng các chú ở nước ngoài thì không đồng ý, nên đã đưa cho y một số tiền và kêu để lại ngôi nhà đó cho ba của con đứng tên, đồng thời ba con cũng đã cho mượn số tiền là 50 triệu đồng cùng với trả một số nợ cho chú trước khi đi, và chú đồng ý sang tên cho ba con.

 Sau khi chú đi, do căn nhà của ông bà quá cũ kỹ nên ba đã hỏi ý kiến của các chú và được đồng ý để sửa lại căn nhà, số tiền ba con bỏ ra để sửa nhà là 250triệu, các chú không ai đưa tiền ra hết. Sau khi sửa chữa, gia đình con mới lấy nhà để cho thuê với giá là 4triệu đồng / tháng, và mỗi tháng đóng thuế 500.000đ, cho thuê hơn 2 năm thì người chú đó trở về và đòi phải trả lại căn nhà đó. Gia đình con đồng ý sang tên lại nhưng phải trả lại tiền sửa chửa và tiền mượn và y chỉ đồng ý trả lại 50 triệu đồng tiền mượn mà thôi, còn tiền sửa chữa căn nhà thì nói là đã cho thuê đủ nên không đồng ý trả. Chú làm áp lực với ba con là nếu không trả sẽ làm làm hại đến gia đình của con.

Vậy xin các luật sư cho con biết, nếu theo luật quy định thì số tiền sửa nhà có được trả lại không? (các chứng từ sửa nhà mẹ con có giữ lại hết), phần cho thuê nhà có trừ ra không? và số tiền lãi từ 250 triệu sửa nhà có được tính vào hay không? (vay ở ngoài chứ không vay ngân hàng). Và nhà nước có chấp nhận người định cư ở nước ngoài thiếu tiền hay không? Tức là nếu như chú hứa sẽ trả sau mà gia đình con không chấp nhận thì có được không? Vì gia đình con định khi nhận được đủ tiền thì mới chuyển tên. Và khi Việt kiều tấn công người Việt Nam thì pháp luật có quyền xử họ không vì con sự gia đình mình sẽ gặp nguy hiểm khi không chịu giao nhà lại.

Nếu trong trường hợp này thì căn nhà đó có thuộc quyền quyết định của ba con không? (giấy tờ ba đứng tên), người chú có quyền can thiệp hay không?Rất mong nhận được tin trả lời của quý luật sư.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tốt nhất như sau:

Vấn đề là gia đình bạn thật thà. Trước hết, cần phải xác định chủ quyền nhà như thế nào. Nếu nhà đã mang tên cha bạn và đã sang tên trước bạ. Chủ sở hữu là cha bạn chứ không còn là tài sản chung với ai hết. Trường hợp, cha bạn là người được ủy quyền giữ tài sản chung thì hậu quả pháp lý khác nhau. Bạn nên mang giấy tờ chủ quyền nhà đến văn phòng luật sư để tham khảo ý kiến luật sư. Mọi tranh chấp đều phải yêu cầu và được cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật. Mọi tranh chấp dân sự gây mất trật tự, an ninh tùy vào mức độ mà xử lý. Trong trường hợp vi phạm pháp luật hình sự, người vi phạm phải chịu trách nhiệm hình sư.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ , tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN