Hỏi về hợp đồng mua bán đất

hoi-hop-dong-mua-ban-datTôi xin hỏi LS là năm 2009 tôi có mua một mảnh đất trên có nhà 2 tầng của bà Ngân trị giá 500 triệu đồng, tiền đã thanh toán đủ, tôi đã chuyển vào ở ngôi nhà này. việc mua bán giữa chúng tôi có giấy viết tay. nay bà Ngân thấy giá đất lên nên không muốn bán cho tôi nữa mà muốn trả lại tiền, yêu cầu tôi ra khỏi nhà và doạ là sẽ làm đơn lên Toà yêu cầu tuyên hợp đồng mua bán giữa chúng tôi vô hiệu do việc mua bán không được công chứng.

Tôi xin hỏi LS là bà Ngân có quyền yêu cầu Toà như vậy không? Toà sẽ xử lý như thế nào? Tôi có phải trả lại nhà không? Nếu vậy thật vô lý vì tôi đã trả đủ tiền mua bán nhà rồi, nếu phải trả lại nhà thì tôi không có nơi ở nào khác. Xin cảm ơn LS.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tốt nhất như sau:

Về nguyên tắc và theo quy định của Luật đất đai, Bộ luât Dân sự và Luật công chứng thì từ ngày 1.1.2008 khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà người chuyển nhượng phải xuất trình được bản chính giấy chứng nhận cũng như hợp đồng đó phải được lập thành văn bản và được công chứng cùa văn phòng công chứng có thẩm quyền.

Nếu không có các thông tin nào khác thì với nội dung bạn cung cấp thì có cơ sở để tuyên hợp đồng này vô hiệu khi đó thiệt thòi đương nhiên thuộc về bạn và gia đình.

Trường hợp này bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin hoặc tài liệu - giấy viết tay của bạn để có thêm thông tin Luật sư mới có thể tư vấn chi tiết cho bạn.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ , tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN