Tư vấn giải quyết tranh chấp đât đai trên diện tích sổ đỏ

tranh-tranh-dat-tren-so-doNhà Tôi có diện tích đất là 636m2, trong đó có 360m2 là đất ở và 276m2 là đất vườn, đến năm 1989 gia đình tôi có xây thêm một nhà và cho chú tôi ở đó, theo như trong sổ cấp sử dụng đất năm 1995 là như vậy. Nhưng đến năm 2003 chính quyền có đo lại đất và đến năm 2004 có cấp lại sổ sử dụng đất cho gia đình tôi, nhưng khi đưa cho mẹ tôi ký thì do sự bất cẩn cũng như hiểu biết mà mẹ tôi không để ý diện tích ở sổ cũ và sổ mới có sự sai sót.

Đến khi nhà hàng xóm đập văng nhà chú tôi đi để xây nhà, có sự tranh chấp giữa nhà chú tôi và nhà hàng xóm, thì chú tôi mới tới ủy ban nhân dân để xem lại sổ và biết rằng diện tích đất trong sổ nhà tôi là 360m2.

Chú tôi đã viết đơn gửi chính quyền địa phương giải quyết nhưng không thành, nên đã gửi ủy ban nhân dân cấp xã nhờ giải quyết, chú tôi đã gửi 2 tháng rồi nhưng chính quyền bên ban địa chính xã vẫn chưa về giải quyết giúp gia đình tôi.

Vậy tôi muốn hỏi luật sư rằng đơn nộp lên chính quyền xã trong bao lâu thì phải giải quyết giúp người dân, và trong trường hợp trên nhà hàng xóm của chú tôi làm vậy là đúng hay sai? Nếu chính quyền xã về giải quyết thì sẽ giải quyết như thế nào về vấn đề này, gia đình tôi có những sai sót gì?

Tôi rất mong được luật sư giải đáp giúp gai đình tôi vấn đề này! Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn pháp luật như sau:

" Điều 135. Hoà giải tranh chấp đất đai

1. Nhà nước khuyến khích các bên tranh chấp đất đai tự hoà giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai thông qua hoà giải ở cơ sở.

2. Tranh chấp đất đai mà các bên tranh chấp không hoà giải được thì gửi đơn đến Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp.  

Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội khác để hoà giải tranh chấp đất đai.

Thời hạn hoà giải là ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nhận được đơn.

Kết quả hoà giải tranh chấp đất đai phải được lập thành biên bản có chữ ký của các bên tranh chấp và xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất. Trường hợp kết quả hoà giải khác với hiện trạng sử dụng đất thì Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn chuyển kết quả Như vậy, pháp luật quy định thời hạn hòa giải cơ sở tranh chấp đất đai là 30 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị hòa giải. Nếu UBDN xã không thực hiện đúng pháp luật thì gia đình bạn có quyền khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã hoặc khởi kiện UBND xã theo thủ tục tố tụng hành chính.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN