Tranh chấp đất

tranh-chap-dattôi xin trinh bày vấn đề như sau:từ sau khi giải phóng gia đình tôi có lật một mảnh đất(mảnh đất này trước khi giải phóng là của gia đình ông A) nhỏ để trồng cây và cho đến bây giờ cũng được vài chục năm rồi thế nhưng vào thời điểm này người cháu của gia đình ông A chặt phá cây của gia đình tôi trồng và muốn lấy lại mảnh đất này thậm

chí còn lăng mạ chửi bới tôi nhiều lần hâm dọa đánh tôi nếu như không trả đất cho họ,trước kia khi gia đinh tôi lật đất tròng cây thì ông A không có ngăn cản gì hết nhưng bây giờ thì họ có hành vi như vậy.bây giờ cháu của ông A đả chặt phá một số cây lạ còn đem lứ b40 rào mảnh đất đó lại không cho chúng tôi làm.thưa luật sư trong trường hợp này mảnh đấy đó thuộc sở hữu của tôi hay gia đình ông A và nếu là của gia đình tôi thì người phá hoại cây cối của tôi bi xử như thế nào,gia đình tôi phải làm như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo như bạn trình bày thì đất này có nguồn gốc từ gia đình ông A, tức là trước giải phóng, đất này là của ông A, từ sau giải phóng, thấy đất để trống không sử dụng nên gia đình bạn đã lấy canh tác, gia đính ông A tuy biết nhưng không có ý kiến gì thì điều đó không đồng nghĩa với việc họ công nhận đất này là của gia đình bạn mà có thể họ thấy gia đình bạn không có đất nên thương tình cho mưỡn canh tác mấy chục năm nay không hề có ý kiến. Nay họ mới chính thức đòi lại đất và tiến hành hàng loạt các biện pháp mạnh như chặt cây, rào đất để quyết đòi lại đất của mình là lẽ thường tình. Vì thế, gia đình bạn nên xem lại nếu đất có nguồn gốc là của người ta chứ không phải do mình nhận chuyển nhưỡng, tạo lập bằng công sức và tiền của của mình thì nên trả lại đất cho người ta, tránh những việc kiện tụng và tranh chấp không đáng có.

Riêng về tài sản là cây trồng, hoa màu trên đất là do gia đình bạn trồng, là tài sản của gia đình bạn nên nếu gia đình ông A chặt phá thì phải bồi thường cho gia đình bạn.

Sự việc nếu hai bên không tự giải quyết được thì phải làm đơn gởi UBND xã xin hòa giải, ne61y hòa giải không thành thì có quyền khởi kiện ra tòa án để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”