Điều kiện tách thửa đối với đất ở tại huyện Hóc Môn?

tach-thua-hmonHiện nay tôi đang có ý định mua nhà đất ở khu vực Hóc Môn, TP.HCM nhưng tôi chưa biết được diện tích tối thiểu là bao nhiêu thì được cấp sổ hồng ?

1. Đối với nhà cấp 4 ?

2. Đối với nhà có 1 tầng ?

Căn cứ vào tổng diện tích nhà để cấp sổ hồng hay là căn cứ vào tổng diện tích sử dung? Mong luật sư tư vấn luất đất đai giúp tôi.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xintư vấn nhà đất như sau:

1. Điều kiện được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở.

Tại Điều 10 Luật Nhà ở 2005 nêu rõ tổ chức, cá nhân có các điều kiện sau đây được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở:

+ Thuộc đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 9 của Luật này;

+ Có nhà ở được tạo lập hợp pháp thông qua việc đầu tư xây dựng, mua bán, tặng cho, thừa kế, đổi nhà ở và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

2. Về điều kiện tách thửa .

Theo quy định tại điểm b, khoản 1 điều 3 Quyết định 19/2009/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, điều kiện tách thửa đối với đất ở tại huyện Hóc Môn là diện tích đối với thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại, sau khi trừ lộ giới, phải tuân theo quy định như sau:

- Đối với đất chưa có nhà hiện hữu: tối thiểu 120m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 7m.

- Đối với đất đã có nhà hiện hữu: tối thiểu 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m.

Khi Luật Đất Đai 2013 đi vào thực hiện, bạn cần liên hệ với UBN D TP HCM để biết về quy định mới nhất về điều kiện tách thửa.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ  tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN