mua nhà đất giấy tay

mua-nha-dat-giay-tayChuyện là ngày xưa tôi có mua 1 thửa đất khoảng 1500m2 gắn liền với ba số nhà, có giấy chứng nhận quyền sỡ hữu nhà ( sổ vàng do sở xây dựng cấp) cả 3 căn, ba căn này mua làm 3 lần, lần đầu ba tôi mua 1 căn cũng có giấy mua bán viết tay và 1 sổ vàng, sau đó mấy năm tôi mua 2 căn kế bên còn lại cũng có giấy tay và sổ vàng tương tự, mua bán diễn ra từ năm 1881 - 1991,

khoảng những năm 90 sau đó ba tôi có đi kê khai nhà đất mà không báo cho tôi, nay nhà nước đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ba tôi cả 1500m2 đất trong đó có phần tôi mua, nay khi tôi đem giấy tay và sổ vàng đi làm chủ quyền thì bên địa chính phường không đồng ý vì đã có sổ đỏ trên thửa đất này, ba tôi nhận là của ông hết, gia đình không thỏa thuận đc. Hiện nay ông chủ đất đã mất nhưng hiện còn con trai 1 của ông ấy, và anh ta sẵn sàng giúp đỡ tôi nếu có bất kì vấn đề nào xảy ra!

Vậy nay tôi kính xin quý luật sư tư vấn giúp với trường hợp của tôi như vậy tôi phải làm như thế nào! Mong quý luật sư tận tình giup đỡ!

Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Vụ việc của gia đình bạn là tranh chấp quyền sử dụng đất. Căn cứ mà bạn đưa ra là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ những năm 90. Nếu hợp đồng đó thể hiện bạn là bên mua và là người thanh toán tiền thì ngôi nhà và thửa đất đó thuộc về bạn.

Bạn có thể yêu cầu UBND xã hòa giải, nếu hòa giải không thành thì có quyền yêu cầu tòa án giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự. Bạn cũng có thể thực hiện thủ tục khởi kiện vụ án hành chính đối với quyết định cấp GCN QSD đất của UBND cho cha bạn.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”