Đất sử dụng lâu năm chưa đăng ký, bị người khác chiếm

dat-su-dung-lau-nam-bi-nguoi-khac-chiemChào luật sư. Xin luật sư tư vấn giúp ạ -Năm 1991 tôi có mua 1 nửa mảnh đất của ông Phú để dựng nhà ở . Lúc đó mua bán không có giấy tờ, sau này tôi lại không đi đăng ký QSDD. mấy năm sau đó thì ông Phú bán phần đất còn lại cho ông Them. - Năm 2013 tôi có xây dựng nhà trên mảnh đất đó thay thế ngôi nhà gỗ cũ. Lúc đang xây dựng thì ông Them đến thông báo là mảnh đất là của ông ta.

Ông Them có đưa ra QSDD đăng ký năm 2010. - Lúc này tôi mới biết là khi đi đăng ký QSDD ông Them đã cho mảnh đất của tôi gộp lại làm một với mảnh đất của ông - Ông Them báo lên chính quyền xã và xã đã không cho tôi xây dựng vì tôi không có GPXD. Xã đã cho mời ông Phú và 2 gia đình lên làm việc. Ông Phú cũng xác nhận là được bán cho gia đình tôi 1 nửa mảnh đất trước đó mấy năm, rồi mới bán phần còn lại cho ông Them. Vậy xin luật sư tư vấn cho là Ông Them làm như vậy có đúng không? Thẩm quyền giải quyết ở cơ quan nào? Gia đình tôi có thể lấy lại được đất không Mong luật sư tư vấn giúp.

Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo thông tin bạn trình bày thì thực tế đất vẫn do bên bạn quản lý, sử dụng chứ ông Them chưa lấy nên bản chất không phải lấy lại đất từ ông Them. Vấn đề chủ yếu liên quan đến giấy chứng nhận QSDĐ. Trên cơ sở nội dung đã làm sáng tỏ tại xã, bên bạn nên thương lượng để ông Them tự nguyện xin điều chỉnh lại GCNQSDĐ, trường hợp không được thì bạn đề nghị Ủy ban giải quyết. Trong quá trình này, bạn luôn có quyền yêu cầu tòa án thụ lý, giải quyết, tuy nhiên nếu Ủy ban xử lý được như mong muốn của bạn thì đỡ phải tham gia tố tụng tại tòa án.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”