Phạt tiền nộp chậm thuê đất

phat-tien-nop-cham-thue-datXin chào Luật sư! Tôi bên doanh nghiệp và tôi có thắc mắc muốn hỏi luật sư như sau:

Công ty tôi có thuê lại đất từ 1 công ty khác trong hợp đồng ký giữa 2 bên có ghi nếu nộp chậm tiền thuê đất sẽ bị phạt sau ngày 31/1, nhg trong năm nay công ty cho thuê muốn tăng tiền thuê đất và đến tháng 3 mới có giá tiền thuê và họ xuất hóa đơn. Như thế bên đi thuê có phải đóng tiền phạt sau ngày 31/1 như trong hợp đồng không hay đóng tiền sau khi bên thuê xuất hóa đơn? Và căn cứ theo luật nào ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo như bạn trình bày thì có khải tiền thuê đất năm 2015 bên thuê phái đóng trước 31/1/2016 không nào? Nếu sau 31/1/2016 mà chưa thanh toán tiền thuê đất thìn phải bị phát theo hợp đồng. Như vậy, giả sử như đến hết ngày 31/12/2015 mà bên thuê không thấy động tĩnh gì của bên cho thuê về tăng tiền thuê đất thì dĩ nhiên phải nộp tiền thuê đất năm 2015 không được chậm quá 31/1/2016 chứ không có lý do gì để gọi là chờ đợi. Trường hợp trong năm 2015 bên cho thuê có đề nghị tăng tiền thuê thì bạn phải xem làm như vậy có phù hợp với hợp đồng không, giá cho thuê trong suốt thời gian thuê có được quyền điều chỉnh tăng không và nếu có thì là tăng bao nhiêu phần trăm, thủ tục điều chỉnh tăng giá là gì (ký lại phụ lục hợp đồng hay chỉ bằng thông báo tăng giá của bên cho thuê và việc tăng phải được thực hiện khi nào...?). Và như vậy, nếu việc tăng là có căn cứ thì bên bạn phải chờ nhận được thông tin chính thức của bên thuê thì mới biết mà đóng, và nếu bên cho thuê nói bên bạn chờ và qua ngày 31/1/2016 mới nhận được thông báo tăng giá năm 2015 thì việc chậm này không do lỗi của bên đi thuê nên không việc gì phải đóng phạt.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”