Tư vấn chuyển quyền sử dụng đất

chuyen-quyen-su-dung-datXin chào luật sư. Nhà tôi mua năm 2011 và chỉ có sổ đỏ (chứng nhận quyền sử dụng đất) do trước đây khu này là khu qui hoạch treo).Hiện nay nhà nước đã xóa qui hoạch và cho phép người dân làm sổ hồng đại trà, nhưng chỉ cho những hộ nào xây dựng trước tháng 7 năm 2006. Còn nhà tôi xây dựng năm 2010 nên hiện tại không được phép làm.

 

Xin luật sư cho biết trường hợp nhà tôi có làm được sổ hồng không và nếu được thì cần phải làm gì, thủ tục ra sao? Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Theo như bạn trình bày thì đất của bạn đã có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) còn nhà xây dựng trên đất thì chưa được công nhận vì trước đây vướng quy hoạch không cho xây dựng nên dĩ nhiên việc xây dựng nhà là không phép nhưng thực tế đã tồn tại từ đó đến nay.

Nay cơ quan chức năng đã có quyết định xóa quy hoạch và cho phép công nhận công trình xây dụng trên đất nhưng chỉ đối với nhà xây dụng trước tháng 7/2006 còn nhà bạn xây dụng năm 2010 nên không được. Luật sư đặt câu hỏi vì sao vậy? thông tin bạn biết được như vậy là từ đâu hay bạn chỉ nghe người này nói qua nói lại chứ không phải là cơ quan chức năng thông báo?

Vi vậy, theo ý kiến của luật sư tư vấn thì bạn nên đến UBND huyện/quận nơi nhà và đất của bạn tọa lạc để hỏi rõ xem thông tin công nhận công trình xây dụng trên đất như thế nào, điều kiện nào thì được xét công nhận và thủ tục ra sao để thực hiện cho rõ ràng bạn nhé. Trường hợp nếu nhà của bạn không được công nhận mà nhà những hộ khác lại được mà không có lý do rõ ràng thì bạn có quyền thực hiện khiếu nại theo quy định của Luật khiếu nại để UBND quận/huyện giải quyết cho bạn.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”