Ký hợp đồng mua căn hộ khi chưa có giấy phép điều chỉnh

ky-hop-dong-mua-ban-can-ho-chua-co-giay-phep-dieu-chinhXin cho tôi hỏi về trường hợp như sau: Tôi có ký hợp đồng mua căn hộ vào ngày 11/10/2014 theo giấy phép xây dựng 124 (được cấp vào ngày 11/11/2013), tuy nhiên sau này do bị đình chỉ thi công và chậm tiến độ bàn giao nên tôi có tìm hiểu thông tin và phát hiện ra rằng trong GPXD 124 đó chưa có căn hộ của tôi mà sau này CĐT muốn thay đổi thiết kế mới và đã xin GP điều chỉnh nhưng chưa được cấp.

Tôi có làm việc với CĐT và được trả lời rằng khi được cấp GPXD 124 thì sau 1 tháng đã nộp đơn xin GPXD cho bảng thiết kế mới rồi nên phần móng và tiến độ xây hiện tại là theo thiết kế mới đang xin cấp phép nhưng vì thủ tục hành chính bị kéo dài chưa được cấp nên tạm ký HĐ với khách hàng trên GPXD 124.

Vậy cho tôi hỏi: 1. Trường hợp này CĐT đã làm sai luật phải không ạ và xử lý như thế nào ạ?

2. Tôi vẫn muốn nhận bàn giao căn hộ này và nghe là đã xin được GPXD điều chỉnh mới theo theo kế mới rồi. Vậy bây giờ tôi cần phải làm gì và yêu cầu gì với CĐT để đảm bảo những quyền lợi ạ.

3. Nếu nhận nhà thì sau này làm giấy tờ nhà có bị trục trặc gì không ạ?

Xin nhận được ý kiến của các luật sư ạ. Và có những vấn đề liên quan về luật mà tôi chưa biết cũng xin các luật sư nêu rõ để tôi được biết rõ hơn ạ.

Tôi xin chân thành cảm ơn văn phòng luật sư giỏi, uy tín đã tư vấn luật nhà đất giúp tôi!

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật nhà đất như sau:

Nếu căn hộ của bạn không có trong giấy phép xây dựng mà chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán căn hộ đó cho bạn thì hợp đồng đó là vô hiệu. Nếu hai bên không ký lại hợp đồng và chủ đầu tư không trả lại tiền cho gia đình bạn thì gia đình bạn có thể làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hãy nhấc máy gọi0394721077 - 0373844485để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật nhà đất tốt nhất.TLLAW.VN luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao, để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN ”