Kê biên nhà chung của vợ chồng?

dang-bo-nha-quan2Theo bản án phúc thẩm thì chị dâu tôi phải thi hành án hơn 600 triệu đồng. Thực tế, chị ấy không có tài sản riêng mà chỉ có căn nhà là tài sản chung của vợ chồng chị ấy. Tôi được biết nếu chị dâu tôi không có tiền trả nợ thì cơ quan thi hành án sẽ kê biên căn nhà chung đó. Hiện tại, gia đình tôi đang chung sống trong căn nhà trên. Chúng tôi có thể đề nghị cơ quan thi hành án chờ đến khi chị dâu tôi có tài sản riêng thì hãy thi hành án hay không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn nhà đất tư vấn pháp luật tốt như sau:

Căn cứ Điều 48, 74 và điều 95 Luật Thi hành án Dân sự: Trường hợp tài sản riêng của người phải thi hành án không có hoặc không đủ để thi hành án thì chấp hành viên mới được kê biên phần tài sản của người phải thi hành án trong khối tài sản thuộc sở hữu chung với người khác. Chỉ kê biên quyền sử dụng đất, nhà ở của người phải thi hành án nếu sau khi kê biên hết các tài sản khác mà vẫn không đủ để thi hành án.

Nếu chị dâu bà không có tài sản riêng để thi hành án mà chỉ có căn nhà thuộc sở hữu chung như đã nêu trong thư, chấp hành viên có quyền kê biên căn nhà để thi hành án.

Bạn và gia đình không có quyền đề nghị cơ quan Thi hành án chờ đến khi chị dâu của bạn có tài sản riêng. Trong trường hợp này Chị bạn có thể thương lượng người yêu cầu Thi hành án đồng ý cho chị bạn được hoãn thi hành án. Việc đồng ý hoãn phải lập thành văn bản ghi rõ thời hạn hoãn, có chữ ký của các bên. Trong thời gian hoãn thi hành án do có sự đồng ý của người được thi hành án thì người phải thi hành án không phải chịu lãi suất chậm thi hành án.

Việc gia đình bạn đang cư trú tại căn nhà đó, gia đình bạn có thể đề nghị người được Thi hành án và cơ quan Thi hành án kéo dài thời hạn được phép lưu trú tại căn nhà nêu trên. Việc có chấp nhận cho gia đình bạn được kéo dài thời hạn lưu trú hay không là do người được Thi hành án và cơ quan Thi hành án.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn nhà đất tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN